- Vị trí:
- Tên đơn vị: Phòng Quản lý chất lượng
- Vị trí: Phòng 303 nhà A
- Điện thoại: 0978564828
- Email:phamtoanthang78@gmail.com
- Cơ cấu tổ chức: Tổng nhân lực hiện có 03 nhân viên
- Lãnh đạo:
Phụ trách phòng: Thạc sỹ Phạm Toàn Thắng
- Lịch sử hình thành và phát triển:
Phòng Quản lý chất lượng được thành lập theo Quyết định số 196/QĐ-BV ngày 28 tháng 4 năm 2016.
Trong hành trình xây dựng và phát triển Bệnh viện, chất lượng khám chữa bệnh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bệnh viện đã chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất, trang bị nhiều máy móc kỹ thuật hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý cho cán bộ bệnh viện, triển khai các kỹ thuật mới...để chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng lên. Tuy nhiên, các hoạt động triển khai về chất lượng chưa mang tính đồng bộ, có hệ thống. Sự lượng giá, giám sát về chỉ số chất lượng chưa được cụ thể qua các thang đo, hay bộ tiêu chuẩn chất lượng
- Chức năng nhiệm vụ:
Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:
- a) Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
- b) Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
- c) Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
- d) Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
đ) Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
- e) Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
- g) Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
- h) Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
- i) Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
- Định hướng phát triển trong thời gian tới:
- Quan điểm:
Nâng cao chất lượng bệnh viện là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của toàn thể các khoa, phòng và cán bộ nhân viên Bệnh viện. Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị, tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, phù hợp với khả năng, điều kiện của Bệnh viện.
- Mục tiêu:
Xây dựng hệ thống khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện theo hướng công bằng, hiệu quả, an toàn; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên, tạo dựng môi trường làm việc tích cực, thân thiện, đoàn kết, hiệu quả. Duy trì, nâng cao uy tín, chất lượng và thương hiệu Bệnh viện.
- Giải pháp thực hiện:
- Kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, thành viên bao gồm các trưởng khoa, phòng có liên quan đến hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh.
- Kiện toàn mạng lưới quản lý chất lượng theo hướng tham gia thiết thực vào các hoạt động quản lý chất lượng của Bệnh viện.
- Rà soát nội dung Bộ tiêu chí, xác định vấn đề ưu tiên cần giải quyết và lập kế hoạch chi tiết các công việc cụ thể cần triển khai.
- Phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên, triển khai các đề án cải tiến chất lượng.
- Hội đồng quản lý chất lượng, phòng Quản lý chất lượng hỗ trợ kỹ thuật cho các khoa, phòng để triển khai các đề án cải tiến nâng cao chất lượng.
- Xây dựng bảng kiểm và tiến hành theo dõi, đánh giá tiến độ triển khai công việc theo kế hoạch.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình chuyên môn kỹ thuật, đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.
- Tăng cường triển khai công tác khảo sát sự hài lòng của người bệnh, từ đó phân tích và đưa ra các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao tỷ lệ hài của người bệnh.
- Xây dựng quy chế khen thưởng, động viên, khuyến khích những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất cũng như giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI - NGÕ 84, PHỐ CHÙA LÁNG, LÁNG THƯỢNG, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI
PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
Địa chỉ: Phòng 303 nhà A
Tel: 0978564828
Email: phamtoanthang78@gmail.com
Lãnh đạo Khoa:
- Phụ trách phòng: Thạc sỹ Phạm Toàn Thắng
Wedsite: http://giaothonghospital.vn/